Trang tin tức sự kiện
 
Ra trường rồi, tình cảm vẫn còn mãi nơi đây

Những khoảnh khắc không bao giờ quên dưới mái Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
4 năm là quãng thời gian không quá dài so với đời người, nhưng 4 năm thời sinh viên trên giảng đường đại học có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất đối với không ít người. Điều đó đã được thể hiện trong những lời tri ân mà sinh viên ngành Kinh tế QH-2016-E (K61), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gửi đến thầy cô giáo trong buổi Lễ tri ân diễn ra ngay trước ngày lễ tốt nghiệp 8/7.


Buổi lễ vinh dự có sự góp mặt của người thầy tâm huyết đồng hành với sinh viên ở tất cả các hoạt động từ Đoàn, Hội tới giao lưu câu lạc bộ, đó là PGS.TS Nguyễn Trúc Lê  - Hiệu trưởng Nhà trường; Ngoài ra, còn có một cây bóng bàn tài năng của Trường đó là PGS.TS Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị; PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm khoa, các giảng viên, chuyên viên Khoa KTCT và tất cả sinh viên K61 ngành Kinh tế.

Lễ tri ân K61 là một buổi lễ được tổ chức nhằm tri ân tới các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng và Nhà trường nói chung đã đồng hành cùng K61 - khóa sinh viên sắp sửa chia tay với trường, với lớp để bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời mình.

 Aloha K61 kỷ niệm cuối cùng của sinh viên K61 với thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vô cùng hấp dẫn và ấn tượng đến từ sinh viên, tiết mục “Yêu 5” do anh Nguyễn Đức Thành K61 thể hiện, nguyên là cây văn nghệ của khoa cùng với tiết mục “On my way” do hai nữ sinh khóa dưới: Nguyễn Thị Mai Linh và Nguyễn Hương Trà trình bày để thể hiện sự yêu thương đối với anh chị khóa trên.

Phát biểu trong buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: “Thành công đã đạt được trong học tập của các tân cử nhân cũng chính là thành công trong công tác giảng dạy của các giảng viên. Những tri thức các em có được sẽ là hành trang để các em tiếp tục bước đi và phát triển con đường sự nghiệp của mình, trở thành những chuyên gia kinh tế, những nhà lãnh đạo tài năng của các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc tự mình khởi nghiệp, tạo việc làm và giúp đỡ những người xung quanh. Thầy rất mong sau này, các thầy cô sẽ tiếp tục đào tạo thêm những con người vừa có đức, vừa có tài, vừa có tâm, vừa có tầm, có tình nhân ái hướng tới xã hội, và đây chính là sự thành công của tất cả chúng ta. Nhân đây, thầy cũng gửi lời đến các em sinh viên năm nhất, mong các em cố gắng phấn đấu học thật tốt để mang lại những thành tích cao trong học tập và rèn luyện.”

 Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Chính trị đã nói lời chúc mừng những thành công của sinh viên tốt nghiệp năm 2020 vì những nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập trong suốt 4 năm vừa qua để có mặt trong buổi lễ tri ân ngày hôm nay. Thầy cũng gửi lời nhắn nhủ và lời chúc đến các sinh viên phải chăm chỉ và phấn đấu hơn nữa sau khi ra trường.

Cũng trong buổi lễ TS. Lê Thị Hồng Điệp - giảng viên Khoa KTCT hy vọng rằng những kiến thức học được trong suốt thời gian qua sẽ là hành trang để các em tiếp tục bước đi trên con đường sự nghiệp của mình, đồng thời phát huy những giá trị tri thức đã tiếp thu vào thực tiễn cuộc sống.

Sau những lời chia sẻ của thầy cô là lời chia sẻ đầy chân thành của sinh viên K61. Sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến - đại diện cho tập thể lớp K61 Kinh tế lên phát biểu những suy nghĩ, những tình cảm của các bạn dành cho quý thầy cô giáo trong 4 năm học vừa qua. “Nghĩ đến việc ngay mai không còn ngồi trên lớp nữa, không còn được gọi là sinh viên UEB nữa mà trong lòng em có chút man mác buồn. Quãng thời gian 4 năm trôi thật nhanh. Em cảm ơn thầy cô đã dạy dỗ chúng em, giúp chúng em trưởng thành và có một thanh xuân đáng nhớ. Tuy ra trường nhưng tình cảm của chúng em mãi ở lại UEB. Chúng em sẽ là cựu sinh viên của UEB và luôn luôn tự hào về điều đó”.

 Sinh viên Nguyễn Hải Yến và PGS.TS Trần Đức Hiệp

Trong buổi lễ, các bạn không chỉ được lắng nghe những chia sẻ của thầy cô - những người đi trước mà còn được giao lưu cùng với các thầy cô qua những bài hát đầy xúc động và chân thành, cùng nhau cắt bánh để chia tay với các anh chị K61 và có những bức ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của thời thanh xuân.

 

Buổi lễ kết thúc là những lời hứa hẹn, chia tay, chào tạm biệt các sinh viên K61. Sắp tới, các bạn sẽ là tân cử nhân, cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Chúc K61 đạt được những thành công, khát vọng và hoài bão trong tương lai của mình để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Sự thành công của em chính là sứ mệnh mà nhà trường luôn hướng tới.


Khoa Kinh tế Chính trị